top of page

RISE Rama 9 - ความคุ้มค่าบนทำเลใจกลางเมือง


ก่อนจะเข้าสู่ตัวรีวิว เจ้ขอบอกก่อนนะจ๊ะว่าโครงการ RISE RAMA 9 นี้เค้าขายดีมาก ตอนนี้เหลืออีกแค่ประมาณ 50 ห้องเท่านั้น ซึ่งก็ไม่แปลกป่ะเธอ ทำเลนางกลางเมืองขนาดนี้ แล้วรอบๆนี้ไม่มีคอนโดราคาต่ำกว่าตารางเมตรละ 100,000 บาทเลยจ้า ซึ่งมันเหมาะกับตลาดทุกวันนี้มาก เพราะสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุดก็คือ 'ทำเลที่ดี' และ 'ราคาที่ซื้อไหว' แต่ก็ที่ดินมันแพงอะนะ Product ที่ทั้งราคาและทำเลดีแบบนี้ก็เลยมีน้อยลงเรื่อยๆ

Location

ก็ด้วยความที่ที่ดินมันแพงมากเนี่ยแหละ ทำให้คอนโดรอบๆสายสีน้ำเงินและสีเขียวที่อยู่กลางเมืองราคาแพงมากกันไปหมดละ พอ Developer เค้าจะพัฒนาการโครงการที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย (ตารางเมตรละไม่เกิน 100,000 บาท) และยังได้ทำเลกลางเมือง ก็เลยต้องออกมาอยู่บนทำเลรถไฟฟ้าเส้นรอง ซึ่งในบรรดารถไฟฟ้าเส้นรองทั้งหมดเนี่ย เจ้ว่าสายสีส้มคือสายที่เริศที่สุด เพราะนางวิ่งผ่ากลางเมืองตะวันออก-ตะวันตกเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าทุกสาย แล้ววิ่งไปแค่ 2 สถานีก็เชื่อมต่อกับเส้นหลักอย่าง MRT สายสีน้ำเงินแล้ว สายสีส้มเองก็ยังผ่านจุดสำคัญหลายจุดอย่าง ม.รามคำแหง, ถนนรัชดาตรงบริเวณ MRT ศูนย์วัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยอาคารสำนักงานและห้างอย่าง Esplanade, Big C และ The Street, ประตูน้ำ, สนามหลวง และโรงพยาบาลศิริราช

แล้วจะรู้ได้ไงว่าสายสีส้มมันเริศจริง ไม่ได้มโน? ก็ให้ดู Trend ของพวก Developer นี้แหละ เพราะพวกนางเสียเงินหลายล้านทำ Research กันมาแล้ว ซึ่งจะเห็นเลยว่าอย่างทำเลรามคำแหง 12 งี้ อยู่ๆก็มีอาคารสำนักงานผุด 2 โครงการ คือ ของ The Mall รามคำแหงที่ Renovate ใหม่ และของ Major ค่ะ

โครงการ RISE Rama 9 อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสายส้มสถานีประดิษฐ์มนูธรรมเพียง 600 เมตร และอยู่ห่างจากสถานี Airport Rail Link รามคำแหง 1.2 กิโลเมตร ส่วนตัวเจ้มองว่าคอนโดที่ราคาต่ำกว่าตารางเมตรละ 100,000 บาท แต่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าถึง 2 สายถือว่า ok มากๆ (รถไฟฟ้าสายสีส้มจะเริ่มให้บริการปี 2566 ค่ะ)

ยิ่งถ้าใช้รถยนต์ด้วยแล้ว ทำเลตรงนี้คือว่าดีมากเลยค่ะ จะเข้าทองหล่อ - เอกมัย ก็แค่ 2-3 กิโลเมตร, ไป The Nine แค่ 3 กิโลเมตร, วิ่งไปแยกพระราม 9 - รัชดาแค่ 4 กิโลเมตร, ห่างจากเส้นเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์แค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น เส้นนี้แหล่ง Hang Out เพียบบบบ ใกล้จุดขึ้น-ลงทั้งทางด่วนฉลองรัชและศรีรัช รวมถึงยังใกล้แหล่งงานอย่างย่านพระราม 9 - เพชรบุรีอีกด้วย

รายละเอียดโครงการ RISE Rama 9

คอนโด Low Rise 4 อาคาร

เป็นห้องชุด 652 ยูนิต และร้านค้า 3 ยูนิต

ที่จอดรถรวมจอดซ้อนคัน 43%

ที่ดิน 6-0-14 ไร่

พร้อมเข้าอยู่แล้วและมียูนิตเหลือขายอีกไม่มาก

ห้อง Type B 1 Bedroom ขนาด 28.09 - 28.73 ตารางเมตร ราคา 2,444,098 - 2,731,356 บาท

ห้อง Type C 1 Bedroom ขนาด 28.93 - 30.18 ตารางเมตร ราคา 2,623,362 - 3,221,084 บาท

ค่ากองทุน 500 บาท/ตารางเมตร

ค่าส่วนกลาง 40 บาท/ตารางเมตร

ค่าบำรุงการใช้พื้นที่จอดรถยนต์ 300 บาท/เดือน

ค่าบำรุงการใช้พื้นที่จอดรถจักรยานยนต์ 50 บาท/เดือน

ห้องชุดโครงการมาแบบ Fully Furnished, Home Automation, Digital Door Lock ของ Hafele และเครื่องปรับอากาศ Daikin 12,000 BTU 2 ตัว

ชั้น 1 จะมีส่วนกลางคือ ร้านค้า 3 ร้านบริเวณด้านหน้าโครงการ, Lobby ใต้แต่ละอาคาร และ สวนพักผ่อนบริเวณตึก C และ D ค่ะ

1 ในร้านค้าก็คือ 7-11 อันแสนสะดวกสบายสำหรับชาวคอนโด ขอบอกว่าสมัยนี้ 7-11 สาขาตามใต้คอนโดเค้ามีขายผักสดและเนื้อสัตว์กันแล้วนะจ๊ะ แทบจะไม่ต้องออกไป Super Market กันแล้ว

แต่ละอาคารจะมี Lobby ให้นั่งพักผ่อนหรือให้เพื่อนมานั่งรอได้ค่ะ ซึ่งก็ตกแต่งไว้อย่างดี บางอาคารจะมีที่นั่งทำงานได้ด้วยนะ

ึขึ้นมาบนชั้น 2 จะเป็นสระว่ายน้ำขนาด 9 X 30 เมตร ว่ายได้จริงพร้อม Jacuzzi และ Fitness ขนาดใหญ่มาก

บริเวณริมสระนี้จะมี Unit พิเศษเป็นแบบ Duplex 2 ชั้น หน้ากว้างมาก แถมได้ Jacuzzi ส่วนตัวด้วย Sold Out ไปหมดแล้วนะคะ

และบนชั้น 8 ของอาคาร A จะมี Co-Working Space ขนาดใหญ่มาก และออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้จริงรองรับการใช้งานหลายรูปแบบ ทั้งนั่งคนเดียวแบบต้องการสมาธิ นั่งคนเดียวแบบชิวๆมองวิวสวยๆ หรือมาเป็นกลุ่มรวมถึงห้องประชุมแบบปิดด้วยค่ะ

ภาพรวมของส่วนกลางทั้งหมด เจ้ถือว่าให้มาจัดเต็มมากค่ะ ถ้าลองเทียบกับ Product ตัวอื่นๆที่ราคาเท่ากันในตลาด อาจจะมีปริมาณส่วนกลางเท่ากัน แต่ไม่ได้ให้มาใหญ่จัดเต็มใช้งานได้จริงแบบนี้แน่นอน

มาดูห้องตัวอย่างกันบ้างค่ะ ห้องของที่นี่จะมาแบบ Fully Furnished ค่ะ ให้มาตั้งแต่ Digital Door Lock เป็นของ Hafele Furniture ต่างๆที่ให้มาในห้องดูแล้วใช้งานได้จริงค่ะ

ความคิดเห็นที่มีต่อโครงการ

เรื่องแรกที่สำคัญมากคือเรื่องของ'ราคา'และ'ทำเล' ซึ่งโครงการนี้ถือว่าตอบโจทย์ค่ะ แม้ว่ารถไฟฟ้าจะยังไม่วิ่ง แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการใช้รถยนต์หรือจะเป็นการใช้ Taxi ทำเลนี้คือดีมากๆ อย่างคนทำงานย่านพระราม 9 - เพชรบุรีคือไปทำงานได้สะดวกมากๆ และยังเป็นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีก เพราะจะมีทั้งรถไฟฟ้าสายสีส้มและการพัฒนาโครงการบริเวณใกล้เคียงอย่างสี่แยกพระราม 9 - รามคำแหง ที่มีทั้งคอนโคและ Mixed Use Project ทั้งอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าให้กับที่ดินโดยรอบ

ตัวโครงการแม้จะมีราคาไม่สูง โดยเฉพาะคนที่ซื้อไว้ช่วงเปิดโครงการราคาดีมากๆ แต่ให้ส่วนกลางมาดีกว่าที่คิดไว้เยอะค่ะ เพราะปกติเวลาเจ้ไปดูโครงการ Low Rise แบบนี้ มักจะเจอกับส่วนกลางเล็กๆ ใช้งานไม่ได้จริง แต่ที่นี่มีจำนวนยูนิตประมาณ 652 ยูนิต ซึ่งถือว่ากลางๆ ไม่เยอะค่ะ แต่มี Facility ที่เหลือเฝือมากๆ

แนวโน้มการพัฒนาของเส้นพระราม 9 ตั้งแต่สี่แยกพระราม 9 - รัชดาฯ มาทางรามคำแหง ยังเห็นแนวโน้มการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง อาจจะไม่เปรี้ยงปร้างแบบเส้น Main อย่างสุขุมวิท พหลฯ รัชดาฯ แต่ก็มีการเติบโตค่ะ

ข้อเสียของโครงการอาจจะเป็นเรื่องของเสียงจากทางด่วนค่ะ ซึ่งถ้าเป็นห้องที่หันเข้าหาส่วนกลางหรืออยู่อยู่ใต้ระดับของทางด่วนก็จะไม่กระทบเท่าไรค่ะ แต่โดยรวมแล้วสำหรับราคาไม่แรงแบบนี้ แต่ได้คอนโดทำเลกลางเมืองเดินทางสะดวกแบบนี้ ถือว่าคุ้มค่ะ


bottom of page